top of page

ขายอะไรให้ฝรั่งดี? เรื่องนี้ต้องรู้ ชี้ช่องรวย!

ทุก ๆ ปี อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคือหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ทำเงินให้กับประเทศไทยได้อย่างมหาศาล ซึ่งหนึ่งในธุรกิจที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวให้เดินหน้า รวมถึงสร้างรายได้ให้กับคนไทยอย่างเป็นกอบเป็นกำก็คือ 'ธุรกิจขายของฝาก' ที่สามารถต่อยอดเป็นสินค้าส่งออกต่างประเทศของไทยได้ แต่จะมีสินค้าประเภทไหนที่น่าสนใจบ้าง เรารวมลิสต์มาให้แล้ว บอกเลยว่าห้ามพลาด!


กางเกงช้าง สินค้าไทยที่ส่งออกต่างประเทศได้

เปิดลิสต์ 8 สินค้าไทยที่ส่งออกต่างประเทศ

ต้องยอมรับว่าวัฒนธรรมและภูมิปัญญาที่มีรากฐานอันยาวนานของประเทศไทย คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในประเทศของเราล้วนมีคุณค่า น่าสนใจ และดึงดูดใจชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ หรือชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยแล้วติดใจในสินค้าต่าง ๆ ถึงขั้นหอบหิ้วกลับไปใช้และไปฝากญาติมิตรกันแบบยกโหล จึงเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่สนใจอยากทำธุรกิจขายของฝากและของพื้นเมือง รวมทั้งยังเป็น Soft Power รูปแบบหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายด้วย แล้วสินค้าไทยส่งออกต่างประเทศ จะมีอะไรบ้าง ไปเช็กลิสต์กันเลย


1. กางเกงช้าง

ของฝากขายดีอันดับ 1 ในยุคนี้ ด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เนื้อผ้านุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี ทำให้นักท่องเที่ยวต้องซื้อใส่กันแทบทุกคน นำไปสู่กระแสการทำกางเกงลวดลายต่าง ๆ เป็นของดีประจำจังหวัด เช่น กางเกงแมว กางเกงไก่ชน และกางเกงไดโนเสาร์ ซึ่งในอนาคต กางเกงเหล่านี้ต้องขายดีไม่แพ้กางเกงช้างแน่นอน


2. ยาดม ยาลม ยาหม่อง

คนไทยถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านตำรับยาสมุนไพรชั้นแนวหน้าของโลก จึงไม่แปลกที่ยาดม ยาลม และยาหม่องของเราจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จะดมให้ชื่นใจ จะใช้ทาแก้แมลงสัตว์กัดต่อย หรือนวดคลายปวดเมื่อยก็เวิร์ก แต่หากจะส่งไปต่างประเทศ อย่าลืมเช็กกฎหมายของประเทศปลายทางให้ดีว่า สินค้ากลุ่มนี้เป็นสินค้าต้องห้ามหรือไม่ แต่ถ้าให้ปลอดภัย ควรมีหนังสือรับรองผลิตภัณฑ์ (Certificate of Free Sale) จากอย.ไว้ด้วย ก็จะดีที่สุด 


3. ขนมขบเคี้ยว

ขึ้นชื่อว่าเป็นคนไทย บอกเลยว่าเรื่องกินเรื่องใหญ่ ดังนั้น สินค้าส่งออกต่างประเทศของไทยที่ทำยอดขายได้ทะลุเป้าก็ต้องยกให้ขนมขบเคี้ยวสารพัดชนิด ทั้งทุเรียนทอด ปลาหมึกเผ็ด นมอัดเม็ด ผักผลไม้อบกรอบ และขนมชนิดอื่น ๆ ที่อร่อยเกินห้ามใจ ใครมาเที่ยวก็ต้องขนกลับประเทศทุกราย ซึ่งถ้าคุณอยากขายและส่งขนมขบเคี้ยวไปต่างประเทศ บรรจุภัณฑ์ต้องระบุเลขอย. วันผลิต และวันหมดอายุเอาไว้ให้ชัดเจน แนะนำว่าไม่ควรส่งเกินครั้งละ 10 กิโลกรัม รวมทั้งควรศึกษากฎหมายการนำเข้าสินค้าของประเทศปลายทางให้ละเอียดอีกครั้งด้วย 


4. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ไม่ใช่ขนมขบเคี้ยวเท่านั้นที่ครองใจชาวต่างชาติ เพราะสินค้าไทยที่ส่งออกต่างประเทศจำนวนมหาศาลทุกปี ก็คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยเฉพาะรสชาติเผ็ดจัดจ้านร้อนแรงอย่างรสต้มยำกุ้ง ที่ทั้งอร่อย เข้มข้น และเผ็ดร้อนถูกใจชาวต่างชาติมากเป็นพิเศษ ถือเป็นรสชาติความเป็นไทยอย่างแท้จริง


5. เครื่องหอมและอุปกรณ์เกี่ยวกับสปา

มาประเทศไทยทั้งที ใคร ๆ ก็อยากลองนวดแผนไทยสักครั้ง แล้วเมื่อได้เข้าสปา ก็ต้องติดใจกลิ่นเครื่องหอม เทียนหอม น้ำมันนวด และสครับที่ใช้กันแทบทุกราย เครื่องหอมกับอุปกรณ์สปาที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ จึงเป็นอีกหนึ่งสินค้าส่งออกยอดนิยมที่ไม่ควรมองข้าม แต่เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพร จึงต้องมีหนังสือรับรองผลิตภัณฑ์ (Certificate of Free Sale) จากอย.ด้วยเช่นกัน


6. ผ้าไหม ผ้าทอมือ

อีกหนึ่งภูมิปัญญาไทยที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทุกประเทศ ด้วยความงดงามไม่เหมือนใครจากฝีมือของช่างทอ ทำให้ได้ลายผ้าที่ประณีตบรรจง จะเป็นผ้าไหมและผ้าทอมือแบบเป็นผืน หรือนำมาทำเป็นของที่ระลึกอย่างกระเป๋าถือ พวงกุญแจ และพัด ก็ขายดีไม่แพ้กัน


7. เครื่องดื่มสำเร็จรูป

ในปี 2023 ชาไทยถูกยกให้เป็นเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ที่อร่อยที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก เป็นจุดพลิกผันครั้งสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปของไทย ได้รับความนิยมจากชาวโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งชาไทย ชาเขียว ชามะนาว โกโก้ รวมถึงน้ำสมุนไพรต่าง ๆ 


8. ของที่ระลึกอื่น ๆ

ปิดท้ายด้วยของที่ระลึกชนิดอื่น ๆ เช่น พวงกุญแจช้าง ถ้วยตราไก่ กระเป๋าสาน ของเล่นไม้ ที่ถึงแม้จะเป็นของกระจุกกระจิกชิ้นเล็ก ๆ แต่บอกเลยว่าของเล็ก ๆ เหล่านี้ คือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้ตลาดส่งออกของประเทศไทย ส่งให้สินค้าไทยได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกได้ในอนาคตอันใกล้


นักท่องเที่ยวชาวเอเชียกำลังเลือกของฝากจากประเทศไทย

โอกาสทำเงินจากสินค้าไทยที่ส่งออกต่างประเทศ

จาก 8 ลิสต์สินค้าส่งออกต่างประเทศของไทย เชื่อว่าหลายคนคงพอจะมีไอเดียแล้วว่าจะขายอะไรให้ฝรั่งดี เราจึงขอชี้ช่องรวยเพิ่มเติมด้วยการแนะนำโอกาสทำเงินจากลิสต์สินค้าส่งออกยอดนิยมเหล่านี้ โดยคุณสามารถสร้างรายได้ได้จาก 2 ช่องทางหลักด้วยกัน ได้แก่


  • การเปิดร้านขายของฝากใกล้สถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ หัวหิน อยุธยา รวมถึงย่านฮิตของชาวต่างชาติในกรุงเทพฯ อย่างถนนข้าวสาร สีลม และทองหล่อ

  • การขายสินค้าส่งออกต่างประเทศของไทยผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือ E-Marketplace ก็สามารถสร้างรายได้ได้แบบไม่จำกัด ขยายตลาดของฝากและ Soft Power ไทยให้เลื่องลือไปทั่วโลก


 ไม่ว่าจะเปิดร้านของฝากหรือขายทางออนไลน์ นอกจากจะคัดเลือกเฉพาะสินค้าคุณภาพดีและราคาคุ้มค่ามาขายให้ลูกค้าแล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับการขนส่ง เลือกใช้บริการขนส่งไปต่างประเทศกับ Ezy Express การันตีคุณภาพการขนส่งได้มาตรฐานสากล ดูแลสินค้าทุกชิ้นให้ถึงมือผู้รับโดยทีมงานมืออาชีพ สามารถเช็กราคาค่าบริการขนส่งสินค้าทางเรือเบื้องต้นได้ที่เว็บไซต์ของเรา หรือหากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม


สามารถสอบถามผ่านสายด่วน Ezy Express ได้ที่เบอร์ 061-398-3300   หรือ LINE Official @ezyexpress

bottom of page