top of page

ทางเลือกสำหรับสินค้าแฮนด์เมด Etsy คืออะไร ขายอะไรได้บ้าง?

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญ ผู้คนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ง่ายดายด้วยอินเทอร์เน็ต ทำให้การขายของออนไลน์กลายเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ การทำธุรกิจส่งออกสินค้าไปต่างประเทศก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด ซึ่งหนึ่งในธุรกิจที่กำลังได้รับความสนใจในปัจจุบัน คงจะต้องรวมตลาด “งานฝีมือ” เอาไว้ด้วย เพราะนอกจากจะเน้นขายสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเลียนแบบได้ยากแล้ว สินค้างานฝีมือยังมีมูลค่าเฉพาะตัวที่แตกต่างจากสินค้าทั่วไปด้วย

สำหรับคนที่สนใจ บทความนี้จะพาไปแนะนำช่องทางการส่งออกสินค้าแฮนด์เมดให้ไปเป็นที่รู้จักในระดับอินเตอร์ กับการขายของในเว็บไซต์อย่าง Esty ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์สำหรับสินค้าแฮนด์เมดโดยเฉพาะ


ทำสินค้าแฮนด์เมดเพื่อขายของใน Etsy

Etsy คืออะไร?

Etsy คือมาร์เก็ตเพลส หรือตลาดออนไลน์ที่รวบรวมงานฝีมือ Handmade หรือสินค้าทำมือเอาไว้มากมาย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2005 โดยได้รับความสนใจจากทั้งภูมิภาคอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ทำให้มีข้อดีในการขายสินค้า ดังนี้


เข้าถึงลูกค้าจำนวนมากจากทั่วโลก

Etsy มีผู้ใช้งานมากกว่า 95 ล้านคนจากทั่วโลก ซึ่งหมายความถึงโอกาสในการมองเห็นสินค้าของลูกค้าจำนวนมาก อีกทั้งยังมีตัวช่วยอำนวยความสะดวกในการขาย ไม่ว่าจะเป็นการแปลงราคาตามประเทศที่อยู่อาศัย รวมถึงมีเครื่องมือแปลภาษาในแอปพลิเคชัน ทำให้การขายสินค้ากับลูกค้าจากต่างประเทศเป็นไปอย่างง่ายดาย


โอกาสสร้างรายได้จากสินค้าที่ทำเอง

แตกต่างจากการขายสินค้าทั่วไปที่ต้องไปเดินดูและรับสินค้ามาสต็อกเพื่อนำไปลงขาย เพราะการขายสินค้า Handmade ที่ทำได้เองจะสามารถกำหนดและควบคุมต้นทุนได้มากกว่า ทำให้สามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้ไปพร้อมกับการทำงานประจำ ด้วยการค้าขายสินค้าของตัวเอง


สมัครง่าย เริ่มต้นขายได้เลย

หากต้องการขายสินค้าบน Etsy ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่สร้างบัญชีผู้ขายและลงรายการสิ่งที่ต้องการขาย ก็สามารถเริ่มต้นขายสินค้าได้ทันที โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสมัครใด ๆ


Etsy ขายอะไรได้บ้าง?

อย่างที่ได้แนะนำไปว่า Etsy เป็นเว็บไซต์ตลาดออนไลน์ชั้นนำที่มุ่งเน้นไปที่สินค้าแฮนด์เมด ซึ่งค่อนข้างมีความหลากหลาย โดยสามารถแบ่งออกเป็นหมวดหมู่หลัก ๆ ได้ดังนี้


  • เครื่องประดับ เป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด ซึ่งรวมถึง ต่างหู สร้อยคอ แหวน กำไล เข็มขัด 

  • เครื่องแต่งกาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กระโปรง กางเกง รองเท้า รวมถึงหมวกและผ้าพันคอ

  • ของแต่งบ้าน ของแต่งบ้านสไตล์แฮนด์เมด จะมีตั้งแต่ กรอบรูป แจกัน เทียนหอม หมอน ผ้าห่ม และอื่น ๆ

  • สินค้าทำมือในโอกาสพิเศษ เช่น การ์ดอวยพร ของตกแต่งงานปาร์ตี้ หรือกล่องของขวัญ

  • ของเล่น ของสะสม ซึ่งรวมถึงของเล่นเด็ก ตุ๊กตา เกม 

  • สินค้าวินเทจ ครอบคลุมสินค้าหลากประเภท ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน เครื่องประดับ 



ถ่ายรูปเพื่อเตรียมตัวขายของใน Etsy

อยากขายของใน Etsy ต้องเตรียมอะไรบ้าง?


ดีไซน์ที่น่าสนใจสำหรับสินค้า

เนื่องจาก Etsy เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้าแฮนด์เมด ซึ่งแน่นอนว่า ต้องรวบรวมเหล่านักออกแบบไว้ด้วยเช่นกัน สินค้าธรรมดาที่หาได้ตามท้องตลาดจึงอาจไม่โดดเด่นนัก การออกแบบสินค้าที่จะขายใน Etsy ให้น่าสนใจ หรือมีการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะมีความสำคัญมากในการสร้าง Branding ให้แข็งแกร่งตั้งแต่เริ่ม


รูปถ่ายดึงดูดความสนใจ

แน่นอนว่านอกจากดีไซน์ของสินค้าแล้ว การมีภาพถ่ายสวย ๆ ก็จะสามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้สินค้าได้เป็นอย่างมาก เพราะต่อให้สินค้ามีดีไซน์ดี สวยงามแค่ไหน แต่หากไม่สามารถถ่ายทอดออกมาผ่านรูปถ่ายได้ก็ย่อมไม่มีความหมาย โดยอาจเริ่มจากการหามุมแสง หรือลองหาพื้นหลังมารอง เพื่อให้รูปถ่ายมีคุณภาพ เห็นรายละเอียดสินค้าได้อย่างชัดเจน


แพคเกจจิ้ง

ผู้สั่งสินค้าทุกคนล้วนคาดหวังว่าจะได้รับสินค้าอย่างรวดเร็ว การจัดเตรียมแพคเกจจิ้งให้เรียบร้อยพร้อมนำส่งเมื่อมีคำสั่งซื้อ นอกจากจะต้องเน้นถึงความสวยงามของแพคเกจจิ้งแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงความปลอดภัยของสินค้าในกระบวนการขนส่งด้วย โดยควรใช้แพคเกจจิ้งที่แข็งแรงทนทานที่สามารถคงความสวยงามของสินค้าภายในไปจนถึงปลายทางได้


คำนึงถึงการจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศ

สิ่งที่เป็นปัญหาที่สุดสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่ลงขายของใน Etsy คือความกังวลว่าต้องส่งของยังไง เพราะคำสั่งซื้อส่วนใหญ่อาจมาจากต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันก็มีตัวเลือกในการขนส่งไปต่างประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางเรือที่มีราคาคุ้มค่า ประหยัดต้นทุน เหมาะกับการขนส่งสินค้าล็อตใหญ่ หรือทางอากาศที่จัดส่งได้รวดเร็วทันใจแต่อาจมีราคาสูง โดยสามารถเลือกจัดส่งได้กับแหล่งขนส่งที่มีมาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าจะปลอดภัย ไม่เสียหาย 


เพิ่มความสะดวกให้การเปิดร้านค้าเพื่อส่งออกสินค้า Handmade บน Etsy เพียงเลือกใช้บริการขนส่งไปต่างประเทศกับ Ezy Express การันตีคุณภาพการขนส่งได้มาตรฐานสากล ดูแลสินค้าทุกชิ้นให้ถึงมือผู้รับโดยทีมงานมืออาชีพ ซึ่งสามารถเลือกส่งได้ทั้งทางอากาศ หรือใช้บริการ Shipping ทางเรือเพื่อลดต้นทุน อีกทั้งยังครอบคลุมหลากหลายพื้นที่ สามารถเช็กราคาเบื้องต้นได้ที่เว็บไซต์ของเรา หรือหากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามผ่านสายด่วน Ezy Express ได้ที่เบอร์ 061-398-3300  หรือ LINE Official @ezyexpress


bottom of page